วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีการลงฟอนต์

การดาวห์โหลดฟอนต์
                     เข้า gooogle  แล้วพิมพ์ว่า  "ดาวห์โหลดฟอนต์ฟรี"   แล้วค้นหา   แล้วคลิกไปที่       >>  ดาวน์โหลดฟอนต์ - ฟอนต์.คอม     แล้วเลือกฟอนต์ที่ต้องการ   แล้วคลิก    เข้าไปคลิกที่  "ดาวห์โหลด!"
ถ้าเรามีโปรแกรมช่วยดาวห์โหลด IDM มันก็จะขึ้นมา  ให้ดาวห์โหลด เลือกที่จะเก็บข้อมูล(Save As)  >>      แล้วไปคลิกที่  Start Download            
           แต่เมื่อเราดาวห์โหลดมาแล้วมันไม่สามารถทำได้  เพราะไฟล์ถูกบีบอัดอยู่เราก็ไปดาวห์โหลดโปรแกรม 7zip ก่อน


การติดตั้ง 7zip
                   คลิกที่ 7zip คลิก คำว่า Yes  >>  ไปคลิกที่  Intall   แล้วไปคลิกที่   Finish  ก็ถือว่าเป็นอันการติดตั้ง


การลงฟอนต์
หลักจากที่เราติดตั้ง7zipแล้ว ให้ไปที่ ฟอนต์ ไปคลิกขวาที่ไฟล์ที่เราดาวห์โหลดมา   >>  7zip  >> Extract to "......ชื่อไฟล์ที่เราดาวห์โหลดมา......"   คลิก   มันก็จะมีไฟล์ใหม่ขึ้นมา   ให้เราเข้าไปที่ไฟล์ใหม่
 แล้วไปที่ข้อมูล แล้ว copy ไฟล์ฟอนต์   >>  Start  >> control panel  >>  ไฟล์Fonts  >> เอาเมาส์ไปวางไว้ที่ว่าง ของฟอนต์   แล้วคลิกขวา  >>  Paste   ก็เป็นอันเสร็จ   แล้วลองเข้าไปใช้ดู นะครับ อิอิ.


                 
                   

1 ความคิดเห็น: